Bật mí cho bà con cách chặn đọt sầu riêng an toàn cho cây

04/05/2024

Để giảm thiểu sự cạnh tranh dinh dưỡng trên cây sầu riêng gây ra những hiện tượng rụng hoa, rụng trái non ảnh hưởng đến chất lượng của trái.Bà con cần biết cách chặn đọt sầu riêng dưới đây sẽ làm giảm và ngưng khả năng phát triển của đọt trong 1 khoảng thời gian nhất định để dồn hết dinh dưỡng nuôi trái đạt năng suất cao. Thanh Hà xin giới thiệu bà con giải pháp chặn đọt mới với sản phẩm Chặn đọt 24h với sự kết hợp của hoạt chất Uniconazole và gốc Lân H3PO3. 

Chặn đọt sầu riêng vào thời điểm nào thì tốt

Cách chặn đọt sầu riêng hiệu quả
Cách chặn đọt sầu riêng hiệu quả

Giai đoạn mắt cua của trái

Ở giai đoạn này cây tạo mầm để nhú mắt cua vì thế cần tập trung nhiều dinh dưỡng hơn để giúp cây kích thích phân hóa mầm hoa 

Giai đoạn sổ nhụy của trái

Nhất là vào thời kỳ mưa sẽ kích thích đọt ra nhiều và sẽ xảy ra hiện tượng rụng hoa hàng loạt và lúc đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng và năng suất của trái. Vì thế cần phải chặn đọt ở giai đoạn này nhằm ức chế việc nảy cành và lá trên cây giảm thiểu rụng hoa hàng loạt.

Giai đoạn trái vô cơm

Đây là giai đoạn quyết định đến chất lượng của cơm khi cơm bắt đầu hình thành nếu không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây sẽ ảnh hưởng đến trái.Việc đi đọt trong giai đôạn này sẽ giúp các chất dinh dưỡng tập trung dưỡng trái tốt hơn

(Xem thêm KH No6 nguồn dinh dưỡng cây trồng)

Cách chặn đọt sầu riêng được nhiều bà con áp dụng

Chặn đọt sầu riêng bằng thuốc hóa chất

Ưu điểm:

Hiệu quả cao: Sử dụng hóa chất có thể dẫn đến việc chặn đọt nhanh chóng và hiệu quả, giúp kiểm soát sự phát triển của cây sầu riêng một cách chính xác.

Nhược điểm

Nguy cơ ô nhiễm: nếu không được xử lý và lưu trữ một cách cẩn thận khi sử dụng hoá chất

Ảnh hưởng xấu tới sức khỏe: Việc tiếp xúc với hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động và người tiêu dùng nếu không tuân thủ quy tắc an toàn và vệ sinh lao động.

Chặn đọt sầu riêng bằng phân bón Chặn đọt 24h

Cách chặn đọt sầu riêng bằng sản phẩm chặn đọt 24h
Cách chặn đọt sầu riêng bằng sản phẩm chặn đọt 24h

Ưu điểm

Là sản phẩm phân bón Chặn đọt 24h (Foli-Nutri) ngoài tác dụng làm ức chế quá trình sinh trưởng cây trồng sản phẩm này còn giúp khắc phục hiện tượng nghẹt hoa,ủ mầm hoa,ra hoa hàng loạt và không gây ngộ độc cho cây trồng. Sản phẩm này không chỉ dùng cho cây sầu riêng mà còn được dùng cho cây ăn trái và cây nông nghiệp.Đối với loại trái khác nhau sẽ có cách dùng khác nhau vào từng giai đoạn để mang lại hiệu quả cho trái.

Với công thức vượt trội 2 trong 1 gồm hoạt chất Uniconazole và Lân giúp cây trồng cùng một lúc ủ mầm hoa và chặn đọt hiệu quả. 

Nhược điểm

Giá cả cao hơn phân hóa học. 

Áp dụng đúng cách chặn đọt sầu riêng mang lại lợi ích gì

Cách chặn đọt sầu riêng giúp tăng sản xuất quả

 Chặn đọt giúp tập trung năng lượng của cây vào việc phát triển quả, giúp quả phát triển to và đều, tăng cường năng suất và chất lượng của sản phẩm.

Cách chặn đọt sầu riêng giúp phòng tránh bệnh tật

Chặn đọt giúp loại bỏ các nơi ẩn nấp của vi khuẩn, nấm và côn trùng gây hại, giảm nguy cơ nhiễm bệnh và bảo vệ sức khỏe của cây.

Giúp tăng cường sự đồng đều của quả

Bằng cách tập trung năng lượng vào việc phát triển quả, cây sẽ tạo ra quả đồng đều, không bị lệch lạc và không đối xứng, tăng giá trị thị trường của sản phẩm.

Cách sử dụng sản phẩm Chặn đọt 24h

Chặn đọt 24h
Chặn đọt 24h

Liều chặn đọt: Pha 1 chai 500ml với 400-500 lít để phun vào phần đọt non cần chặn. Lưu ý: chỉ phun vào phần đọt non cần chặn, không phun vào hoa, thân, cành lá già.

Liều dìu đọt: Pha 1 chai Chặn Đọt 24h + 2 chai K-impact với 600 lít để phun vào phần đọt non. 

Lưu ý: Bà con có thể kết hợp cùng sản phẩm loang trải SF-60 để tăng hiệu quả khi sử dụng. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bà con có thêm kiến thức về cách chặn đọt sầu riêng an toàn và hiệu quả.Trong quá trình trồng trọt nếu có vấn đề chưa rõ bà con hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 

Website: https://thanhhagroup.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/thanhhagroup

Địa chỉ: Tòa nhà Thăng Long Number One, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0982.290.613

Theo dõi ngay Thanh Hà để đọc nhiều thông tin hay về nông nghiệp !

 

098 229 0613